Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Phát động cuộc thi “Trường Sa trong lòng Tổ quốc”


HacLanhHiepSi
16/08/2011 15:14
Trường Sa tuy xa nhưng lại thật gần trong trái tim mỗi người dân Việt. Đó là phần thiêng liêng của Tổ quốc giữa biển cả.  Để khơi dậy và vun đắp tình yêu nước, yêu vùng biển đảo Trường Sa trong mỗi người dân, đặc biệt đối với thế hệ trẻ và nhằm góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Việt Nam ở Trường Sa, Mạng Việt Nam (Go.vn) và báo Tuổi Trẻ phát động cuộc thi “Trường Sa trong lòng Tổ quốc”.

 Góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Việt Nam ở Trường Sa, Mạng Việt Nam (Go.vn) và báo Tuổi Trẻ phát động cuộc thi “Trường Sa trong lòng Tổ quốc”.
1. Ý nghĩa cuộc thi:
Cuộc thi giúp hoàn thiện hiểu biết của mỗi người dân về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của vùng biển Trường Sa, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người đối với biển, đảo quê hương, đất nước.
Đảo Trường Sa của Việt Nam.

Cuộc thi cũng là hoạt động giới thiệu những tấm gương tiêu biểu vượt khó của các chiến sỹ, của người thân, gia đình các chiến sỹ đang bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, cuộc thi thể hiện sự quan tâm, trân trọng của xã hội đối với những tấm lòng, hành động, việc làm nêu cao tinh thần yêu nước, san sẻ khó khăn với các chiến sỹ và người dân Trường Sa.
2. Chủ đề bài dự thi:
- Nội dung bài dự thi là người thực, việc thực nhằm tôn vinh các chiến sĩ Trường Sa thuộc các quân, binh chủng đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Bất chấp thời tiết hết sức khắc nghiệt, các cán bộ chiến sĩ Trường Sa vẫn giữ vững tinh thần tập luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
- Những mẩu chuyện về cuộc sống của thường nhật, những tấm gương tiêu biểu vượt khó của thân nhân, gia đình các chiến sỹ, của những người dân chấp nhận khó khăn, sẵn sàng chuyển ra xây dựng quê hương tại Trường Sa.
- Chia sẻ những tấm lòng, suy nghĩ, việc làm của những người dân hết lòng vì Trường Sa, san sẻ khó khăn với các chiến sỹ và người dân ở Trường Sa.
3. Quy định về bài dự thi:
- Bài dự thi có thể dưới dạng văn xuôi, thơ hoặc phóng sự ảnh. Bài viết không quá 2.000 chữ, chỉ sử dụng ngôn ngữ bằng tiếng Việt, có thể viết tay hoặc đánh máy vi tính rõ ràng, sạch sẽ.
- Bài dự thi phải chưa từng tham gia bất cứ hình thức thi nào; sử dụng trích dẫn phải thực hiện theo quy định. Trong bài dự thi ghi rõ: Họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, e-mail (nếu có) của tác giả trong phần cuối bài dự thi. Đối với người khiếm thị, nếu viết bằng chữ nổi Braille thì cần có bản dịch bằng tiếng Việt kèm theo.
- Mỗi tập thể, cá nhân tham gia được gửi tối đa 5 bài dự thi.
- Những người thuộc đơn vị tổ chức cuộc thi không được tham gia.
- Ban Tổ chức không trả lại bản thảo bài dự thi và không chịu trách nhiệm về các bài thi thất lạc.
4. Quyền lợi của người dự thi và cơ cấu giải thưởng:
- Bài dự thi vào vòng chung khảo sẽ được biên tập (nếu cần), đăng trên Go.vn, báo Tuổi trẻ và được hưởng chế độ nhuận bút theo quy chế hiện hành.
- Bài dự thi lọt vào vòng chung khảo sẽ được tuyển chọn và in trong cuốn sách "Trường Sa trong lòng Tổ quốc" do Ban Tổ chức giữ bản quyền.
* Cơ cấu giải thưởng:
1 giải Nhất: 10.000.000 đồng
2 giải Nhì: Mỗi giải 3.000.000 đồng
4 giải Ba: Mỗi giải 1.000.000 đồng
Và một số giải thưởng khác do Ban Tổ chức quyết định.
Ngoài ra, còn có phần thưởng  giá trị tặng cho các nhân vật có thành tích đặc biệt được nêu gương trong các bài dự thi.
5. Thời gian và địa điểm nhận bài dự thi:
- Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày phát động (17/08/2011) đến hết ngày 30/11/2011 (theo dấu bưu điện). Bài dự thi gửi qua đường bưu điện (phải dán tem), ngoài phong bì ghi rõ: Bài dự thi cuộc thi “Trường Sa trong lòng Tổ quốc”, địa chỉ nơi gửi, nơi nhận.
- Bài viết gửi về:
  Ban tổ chức cuộc thi "Trường Sa trong lòng Tổ quốc".
  Tầng 5, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  Email: banbientap.go@vtc.vn
  Điện thoại: 0912827263
- Cuộc thi sẽ được tổng kết, trao giải thưởng vào ngày 22/12/2011, kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét